na-observed na meh
dapat nman kc nun pa nia meh in-observe nung banal at dakila p ang lesson plans kow... eh panget ang na-prepare kong LP this week...
hayun... basta nag2ro lang ako the way i always teach my students... nainis lang ako kc nung nagpa-recitation ako kanina eh parang nabobo ang lahat ng estudyante ko ng wla sa oras?
"wat das the prefix 'centi' mean?"
ay josko... wlang mkasagot? nagbigay n akoh ng sandamokal na clues...
century
centennial
centavos
po...tek?
harrrrr....
nung nagpapa-solve nman akoh sa board eh parang mga pentium S (as in pentium SINAUNA)
sa bilis ang processing sa utak ng mga estudyante kow...
"5x20?"
solve ng mga tatlong minuto...
"110"
"is dat korek class?"
harrrr... cno b nman ang ma22wa na sa mismong observation daty nia eh tinopak ang mga studes nia?
ung mga tinawag q p nman ay ung mga di marunong... dapat pla ung mga marunong ang
tinawag ko para masaya at mabilis ang discussion namin?
sa mga dati kong studes paki-evaluate nman ang aking teaching style? ok lang b kau doon? o panget b ako mag2ro?
huhuhu
basta... nagturo lang ako the way that i always teach them....
I AM A TEACHER. MAKING PEOPLE UNDERSTAND DIFFICULT IDEAS IS WHAT I DO